Bỏ túi ngay 5 mẹo chăm sóc da tuyệt vời dành cho mùa đông năm nay - ThinGroup - Kem Trị Mụn Hoa Đào Chính Hãng

[tintuc]

Mùa đông là mùa khô nhất trong năm, khi mà nhiệt độ giảm mạnh và thời tiết luôn hanh khô. Chính vì thế mà làn da của chị em bị ảnh hưởng nhiều, cụ thể là cá vấn đề phát sinh như khô da, bong tróc và thiếu độ ẩm.


1/ Các loại da thường xuất hiện trong mùa đông 


Da đỏ và kích ứng 

da đỏ kích ứng



Khí trời hanh khô khiến da bị kích ứng và đỏ rát, nhất là đối với những cô nàng có làn da nhạy cảm và khô. Tình tạng này không những khiến bạn gặp phải một số rắc rối với làn da của chính mình, Điển hình chính là việc làn da bắt đầu có những phản ứng nhất định với các loại mỹ phẩm và cả quy trinh chăm sóc da.

Da bong vẩy


da bong vẩy



Da bong tróc, đóng vảy, khi make up thường xuyên bị đọng phấn vào các vết nẻ hoặc khi mặc quần áo thì để lại các vệt trắng trên quần áo khá mất thẩm mĩ.

Hiện tượng da nứt nẻ 

Đây là hiện tượng mà làn da dù không bong tróc như trường hợp nêu trên mà thya vào đó là bề mặt da sần sùi và sờ vào rất thô ráp cùng vẻ ngoài xỉn màu.



Nguyên nhân là do bạn  không chăm sóc da đều đặn, lớp tế bào chết dày lên và làn da sần sùi vì không được dưỡng ẩm. Để có hiệu quả cao, bạn có thể sử dụng các sản phẩm dưỡng thể như AHA hay BHA, đừng lo lắng các chất này khiến da dễ kích ứng hoặc khi sử dụng trên mặt, bởi da người chúng ta khỏe mạng và dày hơn nhiều

2/ Cách dưỡng da cho màu đông


Tẩy da chết thường xuyên và đúng cách


Việc tẩy da chết có thể giúp bạn khắc phục được tình trạng “da rắn” và các vảy da bong tróc trong mùa đông. Do đó, dù có bận thế nào, bạn cũng nhất định không được bỏ qua bước chăm sóc da này đâu đấy!

Tẩy da chết


Bạn có thể thử phương pháp “dry brushing” – tắm khô - sử dụng bàn chải để chải da toàn bộ cơ thể và tắm lại với nước và sữa tắm như bình thường. Đây là phương pháp đặc biệt được Miranda Kerr vô cùng yêu thích, giúp tăng tuần hoàn màu, làm da mịn màng mềm mại và không còn tế bào chết.

Việc tẩy da chết thường xuyên không đồng nghĩa với việc tẩy liên tục và vô tội vạ đâu nhé. Bạn nên nhớ, đối với làn da thông thường, bạn chỉ nên tẩy da chết 1 – 2 lần/tuần để đảm bảo sức khoẻ sự sự hồi phục cho làn da nữa nhé!


Dưỡng ẩm cho làn da là việc quan trọng và cực kỳ cần thiết


Việc chọn kem dưỡng ẩm là yếu tố quan trọng cần thực hiện chu đáo trong cách chăm sóc da vào mùa đông. Bởi khi sử dụng đúng kem dưỡng ẩm, làn da bạn sẽ được cung cấp một lượng độ ẩm cần thiết để duy trì bề mặt da luôn trơn mướt, căng mịn.

Theo các bác sĩ và chuyên gia da liễu, tốt nhất bạn nên chọn những thành phần dưỡng da có hiệu năng cao trong cung cấp độ ẩm như: Quả bơ, tinh dầu oliu, tinh dầu jojoba… giúp thẩm thấu đều và nhanh chóng vào bên trong, duy trì độ ẩm ổn định, tăng độ đàn hồi giúp da khỏe mạnh từ bên trong.

Bên cạnh đó, tuỳ thuộc vào làn da bạn mà nên chọn sản phẩm có kết cấu gel, kem hay lotion phù hợp. Nếu cần thiết, hãy kết hợp của serum và kem dưỡng để đạt được tác động kép, vừa cấp ẩm, vừa khoá ẩm hiệu quả.


Đắp mặt nạ dưỡng da kết hợp massage


Do làn da vào mùa đông rất dễ tổn thương và nhạy cảm nên việc đắp mặt nạ như thế nào cũng cần được chú trọng.

Bạn cần hạn chế đắp mặt nạ chứa các thành phần cồn, chú trọng các tinh chất thiên nhiên chứa nhiều protein và vitamin C, E…giúp da luôn tươi trẻ, khỏe mạnh, chống lại các tác động gây hại từ môi trường.

Mặt nạ cấp ẩm cũng là một gợi ý tuyệt vời. Bởi đa phần chúng được nghiên cứu đặc biệt với chức năng phối hợp cùng các tinh chất dưỡng da khác nhằm đẩy độ ẩm vào sâu bên trong da, giúp da căng mịn tức thời sau một đêm dài. 


Sử dụng kem chống nắng


Mùa đông dù trời không nắng gắt, nhưng điều này không đồng nghĩa với việc ánh nắng không có hại với làn da. Bạn biết đấy, tia UVB dù được nhắc là tồn tại trong ánh nằng trực tiếp, nhưng tia UVA thì có mặt ở khắp mọi nơi, khắp các mùa. Hơn nữa, thời tiết mùa đông thường khién da dễ nhạy cảm và dị ứng. Việc dùng kem chống nắng ngoài tác dụng chống lại sự xâm nhập của tia UV còn giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.


Không tắm nước quá nóng


Mỗi khi trời lạnh, bạn thường có thói quen sử dụng nước nóng để làm ấm cơ thể hay rửa mặt. Tuy nhiên, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ nước chỉ ở chế độ ấm vừa phải. Nước ấm có tác dụng làm giãn nở lỗ chân lông giúp cho làn da của bạn thoát khí tốt hơn, điều hòa khí huyết trong cơ thể tạo cảm giác sảng khoái, khỏe mạnh. Thế nhưng, sử dụng nước quá nóng với nhiệt độ cao sẽ có nguy cơ làm hỏng kết cấu biểu bì của da, và việc thoát khí nhanh hơn dẫn đến tình trạng da khô hơn, nhiều trường hợp còn gây ra mẩn ngứa.

---------------------------------------------------

Xem thêm :

-  Bỏ túi ngay quy trình 8 bước chăm sóc da cơ bản chuẩn nhất hiện nay

-  8 cách trị sẹo hiệu quả ngay tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên

Bỏ túi ngay quy trình 8 bước chăm sóc da cơ bản chuẩn nhất hiện nay

 [/tintuc]

Sản phẩm tương tự

No comments:

Post a Comment

Xem tất cả