Cách làm nước hoa hồng đơn giãn và hiệu quả - ThinGroup - Kem Trị Mụn Hoa Đào Chính Hãng

[tintuc] 


Nước hoa hồng có rất nhiều tác dụng tốt cho da như: giúp làm sạch da, cân bằng độ cho da, se khít lỗ chân lông, trắng da, ngừa mụn…vì vậy bạn nên tự tay làm loại mỹ phẩm tự nhiên này để dùng hàng ngày thay vì mua sẵn. Dưới đây là cách làm nước hoa hồng cực kì đơn giãn không mất thời gian nhiều, ai bận rộn thì cũng vẫn cố thể từ làm được.

1. Chọn  hoa hồng: 

Có hơn 100 giống hoa hồng khác nhau nên bạn có thể thoải mái lựa giống hoa mình thích. Nếu bạn có trồng hoa hồng, hãy tận dụng nguồn hoa an toàn này để làm nước hoa hồng. Bạn nên hái hoa hồng vào sáng sớm vì đây là lúc hoa có mùi thơm nhất. Nếu không trồng được hoa thì bạn đừng lo, bạn có thể mua ngoài hàng chọn hồng tươi hoặc cánh hồng đã được làm khô.

2. Nguyên liệu cần chuẩn bị:

·         - Cánh hoa hồng tươi hoặc khô 

·         -  Nước

·         -  Túi lọc

·         -  Nồi có nắp đậy

·         -  Chai tối màu để cất giữ.

3. Cách làm nước hoa hồng:

- Đầu tiên, đối với hồng tươi bạn tách từng cánh hoa rồi rửa qua nước sạch. Sau đó ngâm cánh hoa vào nước vo gạo với vài hạt muối trong khoảng 5-10 phút, nhằm loại bỏ chất bẩn,sâu bệnh, thuốc sâu nếu có cho cánh hoa ( lưu ý: nên bỏ ít muối, nếu nhiều muối sẽ khiến cánh hoa bị nhàu nát). Tiếp theo bạn rửa cánh hoa lại một lần nữa bằng nước sạch.

- Đối với cánh hoa hồng khô thì bạn rửa qua nước sạch là được.

 

Cách làm như sau:

– Cho 1/4 chén cánh hoa hồng khô vào nồi. Nếu dùng hoa tươi thì bạn cho 1/2 đến 1/3 chén cánh hoa vào nồi.

- Đổ thêm 1,5 chén nước vào nồi rồi đậy nắp và đun sôi.

- Giảm nhiệt độ xuống mức thấp nhấp mà vẫn để nước sôi.

- Đun nhỏ lửa đến khi cánh hoa hồng nhạt dần và gần như trong suốt trong khoảng 5 - 10 phút.

- Sau khi đun xong, bạn mở nắp ra cho nguội.

- Đổ nước và cánh hoa qua túi lọc để lọc hết cánh hoa rồi đổ nước hoa hồng vào chai tối màu.

Bạn có thể bảo quản nước hoa hồng trong tủ lạnh ngăn mát được tầm 2-3 tuần hoặc nếu để ở ngoài thì tối đa 1 tuần, nhưng tốt nhất bạn nên bảo quản tủ lạnh.

Nước hoa hồng không những giúp bạn chăm sóc da, đặc biệt là giúp hỗ trợ điều trị da mụn, điều trị nám..  ngoài ra còn mang đến cảm giác thư giãn tinh thần và nâng tầm hương vị cho các món ăn. Thay vì mua nước hoa hồng có nhiều chất hóa học, bạn hãy học cách làm nước hoa hồng đơn giãn an toàn tại nhà nhé.[/tintuc]

Sản phẩm tương tự

No comments:

Post a Comment

Xem tất cả