6 Cách trị mụn viêm đỏ tốt nhất tại nhà - ThinGroup - Kem Trị Mụn Hoa Đào Chính Hãng

[tintuc]

Bài viết dưới đây mình sẽ giới thiệu các cách trị mụn viêm đỏ tốt nhất tại nhà bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên , không để lại thâm sẹo . Hãy theo dõi bài viết dưới đây để bạn có thể hiểu rõ các cách trị mụn này nhé !

So với mụn trứng cá thì mụn viêm đỏ không nhân sẽ tồn tại với thời gian tương đối dài trên da. Nó không có nhân trồi lên da, chỉ khi sờ vào bạn sẽ thấy cảm giác một cục cứng, đau và sưng đỏ lên. Tình trạng da liễu này khá nghiêm trọng, nếu không có cách trị mụn viêm đỏ hợp lý sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ thể, nguy hiểm hơn còn gây ra tình trạng ung thư da.


Mụn viêm đỏ


Nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn viêm đỏ không nhân: 

+ Sự kết hợp của ba yếu tố: Tuyến bã nhờn hoạt động quá mức trên da, tế bào da chết cùng bụi bẩn tích tụ sau trong lỗ chân lông và sự phát triển mạnh mẽ của vi khuẩn gây mụn. 
+ Thay đổi nội tiết tố androgen gây mụn viêm đỏ: Khi androgen tăng lên, lượng dầu sản xuất trên da cũng tăng. Không chỉ vậy, androgen cũng sẽ làm thay đổi một số thành phần của dầu, làm nó nhờn hơn hoặc khiến vi khuẩn có môi trường phát triển tốt hơn.
+Do di truyền: Chưa có nghiên cứu chứng minh sự liên hệ giữa di truyền và mụn viêm đỏ không nhân. 

II/ Các cách trị mụn viêm đỏ tại nhà 


Lời khuyên tốt nhất cho bạn khi phải đối mặt với vấn đề mụn viêm đỏ không nhân là đi khám tại các bệnh viện da liễu uy tín và đảm bảo. Tuy nhiên, vẫn có một số những biện pháp tại nhà giúp cải thiện phần nào sự khó chịu nó đem lại mà bạn nên thử.

1. Cách trị mụn viêm đỏ bằng aspirin 


Aspirin có thành phần là axit salicylic rất hữu hựu các vấn đề về da như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn ẩn và cả mụn viêm đỏ không nhân. Việc sử dụng aspirin sẽ giúp làm giảm sưng và dịu cơn đau phần nào.  
Bạn chỉ cần nghiền nát một viên aspirin rồi hòa nó với lượng nước vừa đủ. Sau đó, bạn dùng tăm bông để chấm thuốc lên nang mụn viêm đỏ và để khô trong vài phút.

aspirin-trị-mụn


2.Dùng đá lạnh 


Những viên đá lạnh sẽ làm giảm tình trạng viêm, sưng đỏ , đỏ và thậm chí ngứa ngáy của nốt nang mụn . Bạn nên để viên đá lạnh trực tiếp nên da mình sau đó chà cát nhè nhẹ trên vùng mụn viêm trong vài phút . Các chuyên gia khuyên dùng ba lần mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất 

Đá-lạnh-trị-mụn


3. Cách trị mụn viêm đỏ không nhân bằng giấm trắng 


Các loại giấm hoa quả đều có chứa hoạt chất axit có công dụng như axit salicylic trong điều trị mụn viêm đỏ không nhân . Bên cạnh đó , đặc tính kháng khuẩn giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây hại có trên da 
Điều bạn cần làm là pha loãng vài thìa giấm trắng vào một bát nước để tạo dung dịch . Sau đó chấm lên các vùng mụn đỏ và để vùng da đó khô . Nên dùng cách này 2 lần mỗi ngày .

Giấm-trắng-trị-mụn


4. Cách trị mụn bằng bột nghệ 


Trong các công thức trị mụn tại nhà thì bột nghệ là không thể thiếu đối với những những người bị mụn . Lý do là vì trong nghệ có hợp chất Curcumin có tác dụng chống mụn và khử trùng tuyệt vời . Dùng bột nghệ cũng làm tăng tốc đọ se mụn , khiến nó nhanh lành hơn .
 
Công thức mặt nạ gồm có :
           + Một tới hai thìa cà phê bột nghệ 
           + Nước sạch vừa đủ 
           + Trộn hỗn hợp nghệ với nước đến khi nào sền sệt .
           + Đắp hỗn hợp lên vùng có mụn bị viêm 
           + Để khô tự nhiên tầm 40 phút .
           + Rửa măt với nước lạnh 
           + Áp dụng hai lần mỗi ngày

Tinh-chất-nghệ-trị-mụn


5. Cách trị mụn bằng sữa chua và mật ong 


Chắc hẳn đây là cách sử dụng mà được mọi người tin dùng dù là để dưỡng da hay trị mụn. Bởi vì trong mật ong có tính kháng khuẩn chống viêm và chữa lành vết thương thì sữa chua với nhiều vi sinh lên men sẽ giúp giảm đau và làm dịu vùng da bị mụn viêm đỏ .

sữa-chua-mật-ong


Công thức mặt nạ này gồm các thành phần như sau :
+ Một tới 2 thìa cà phê mật ong thô 
+ Một thì sữa chua không đường 
+ Trộn hai thìa nguyên liệu cho đến khi chúng tạo thành hỗn hợp sền sệt 
+ Dùng bông tẩy trang để thoa lớp mặt nạ thành hỗn hợp sền sệt 
+ Lưu lại trên da trong ít nhất là 10 phút trước khi dùng nước lạnh để làm sạch lại 
+ Một tuần , bạn có thể áp dụng công thức này một đến hai lần 

6. Cách trị mụn bằng trứng gà 


Trong trứng gà chứa các chất õi hóa , vitamin B, protein giúp tái tạo lại da và điều trị mụn bọc hiệu quả.
trứng gà trị mụn

 
Cách thực hiện :
+ Tách lấy lòng trắng trứng gà bỏ vào chén 
+ Dùng thìa đánh lòng trắng bông lên , có thể cho thêm 2 muỗng mật ong trộn đều , để có hiệu quả 
tốt hơn 
+ Vệ sinh da thật sạch , sau đó thoa hỗn hợp lên và giữ yên 20 phút .
+ Rửa mặt lại thật sạch với nước và dùng khăn sạch lau lại 
+ Mỗi tuần thực hiện từ 2 đến 3 lần để da mịn hơn , giảm tình trạng mụn trứng cá .



*Lưu ý khi trị mụn viêm tại nhà 

- Bạn vẫn nên tuân thủ đúng theo lộ trình điều trị mà bác sĩ đa kê cho bạn kể cả khi các biện pháp tại gia mang lại những tín hiệu tích cực.
- Khi sử dụng cách trị mụn viêm đỏ tại nhà cần giữ ẩm cho làn da của bạn hàng ngày: Ngay cả khi da bạn là da dầu, bạn cũng cần dưỡng ẩm đầy đủ cho nó. Bởi vì việc này sẽ giúp ngăn ngừa tác dụng phụ của những phương pháp điều trị bạn đang sử dụng như khô hay kích thích da. Nó cũng sẽ làm giảm lượng dầu thừa trên da của bạn. Bạn cần để ý mua loại kem dưỡng ẩm có gắn mác “không gây mụn”.
- Nhớ rửa sạch mặt và tay của bạn trước khi bôi thuốc vì như thế sẽ giúp thuốc thẩm thấu tốt hơn cũng như phòng ngừa các nốt mụn viêm bị nhiễm bẩn từ tay của bạn.
- Hạn chế dùng tay để sờ hay nặn nốt mụn, đặc biệt là với những nốt mụn viêm và không có nhân, vì nó có thể gây tồi tệ thêm.

Mụn viêm đỏ không nhân là một tình trạng da không dễ đối phó nhưng với những cách trị mụn viêm đỏ không nhân tại nhà mà bài viết chia sẻ, bạn đọc có thể đạt được các cải thiện đáng kể. Hy vọng với kiến thức này, việc làm đẹp da và ngừa mụn không còn là vấn đề khó khăn với bạn và những người thân yêu.


[/tintuc]




Sản phẩm tương tự

No comments:

Post a Comment

Xem tất cả