7 NGUYÊN NHÂN GÂY MỤN VÀ HƯỚNG DẪN TRỊ HIỆU QUẢ SAU 2 TUẦN - ThinGroup - Kem Trị Mụn Hoa Đào Chính Hãng

[tintuc]
Mụn hiện là vấn đề luôn được mọi người quan tâm và đề cập tới trong cuộc sống hằng ngày, hiện nay với thống kê trên 50% dân số đang phải đối mặt với tình trạng da liễu khó chịu này. Với thống kê đó hôm nay chúng tôi viết bài này để gửi đến các bạn những điều cần biết về sự hình thành da mụn và cách phòng ngừa lây lan cũng như điều trị dứt điểm để có một làn da khỏe mạnh, căng tràn sức sống.


CƠ CHẾ HÌNH THÀNH MỤN


Mụn xuất hiện do nang lông – tuyến bã nhờn hoạt động quá mức dẫn đến tiết nhiều bã nhờn, ứ đọng lại ở lỗ chân lông tạo thành các nhân mụn. Khi nhân mụn đã hình thành , vi khuẩn có sẵn ở lỗ chân lông sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, tăng vi sinh gây tình trạng viêm đỏ, mưng mủ, nặng hơn sẽ là nhiễm trùng và gây xước xát làn da nhạy cảm như trên khuân mặt của chúng ta.

7 nguyên nhân gây mụn

1. Hoocmon thay đổi trong giai đoạn dậy thì hoặc đến các kỳ kinh nguyệt , phụ nữ mang thai sẽ khiến tuyến nhờn trên da phát triển mạnh mẽ, bề mặt da trở nên bị nhờn dẫn đến bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn.

2. Môi trường ô nhiễm , phải tiếp xúc với ánh nắng , công việc ngoài trời nhiều cũng là nguyên nhân chính dẫn đến nguyên nhân bị mụn . Khói bụi với tính chất khí hậu nóng ấm đặc trưng của Việt Nam khiến bề mặt da trở nên nhạy cảm dễ hình thành mụn dị ứng.

3. Thức khuya nhiều , ham công việc , mê game dẫn đến tình trạng suy nhược , strees , tinh thần đi xuống , kèm theo là sức khỏe của làn da không tốt góp phần làm tăng sự hoạt động của bã nhờn, hậu quả là mụn xuất hiện.

4. Chế độ ă uống, ăn nhều đồ cay nóng, đồ nướng, đồ nhiều dầu mỡ, rượu bia, thuốc lá, cà phê… sẽ làm tình trạng mụn đã không thuyên giảm còn trở nên nghiêm trọng hơn.

5. Lạm dụng mỹ phẩm sai cách, sử dụng sản phẩm hàng giả, một trong những nguyên nhân dễ dàng bắt gặp nhất đối với phụ nữ, nếu ai chưa biết nguyên nhân này nên tìm hiểu vì hậu quả của nó khôn lường, đã có rất nhiều người bị và để lại cho da mặt những tổn thương nghiêm trọng có thể kể đến ở đây : mụn mưng mủ, gây bong tróc da, mẩn đỏ khắp mặt… vì vậy khi sử dụng mỹ phẩm bạn nên cố gắng lựa chọn mỹ phẩm chính hãng, phù hợp với làn da của mình.

6. Di truyền: đây là yếu tố không thể thay đổi được. Tuy nhiên cần nhấn mạng rằng nếu chỉ riêng yếu tố di truyền thôi thì chưa đủ để gây nên mụn mà cũng cần sự tác động của các yếu tố khác nữa

7. Sự tích tụ độc tố lâu ngày trong cơ thể.

HƯỚNG DẪN ĐIỀU TRỊ VÀ CHĂM SÓC MỤN


1. Rửa mặt :Giữ cho bề mặt da luôn sạch sẽ , khô thoáng là giải pháp ngăn ngừa cũng như hỗ trợ điều trị mụn hiệu quả nhất.Nên rửa mặt 3 lần /ngày vào sáng trưa và tối sau một ngày làm việc hoặc đi ra ngoài trở về nhà.

>> sữa rửa mặt Hoa Đào an toàn cho da

2. Hạn chế trang điểm: trong các sản phẩm trang điểm chứa nhiều chất hóa học có khả năng gây tổn thương đặc biệt cho làn da đang yếu và nhạy cảm do mụn. Lớp trang điểm sẽ khiến lỗ chân lông không được sạch, thoáng tạo điều kiện cho mụn trở nên nặng hơn.

3. Dùng các sản phẩm điều trị mụn, nên tìm hiểu thật kĩ các sản phẩm điều trị mụn thật kĩ trước khi mua và sử dụng, tìm hiểu về xuất xứ, công dụng, cũng như giấy tờ pháp lí của thuốc thật chính xác trước khi dùng.

>> thuốc trị mụn Hoa Đào an toàn chính hãng

Chúc các bạn sớm có một làn da đẹp, khỏe mạnh và tự tin rạng ngời.
[/tintuc]

Sản phẩm tương tự

No comments:

Post a Comment

Xem tất cả