Dùng rượu thuốc gia truyền trị mụn: Nhiều chị em tự phá nát gương mặt chính mình - ThinGroup - Kem Trị Mụn Hoa Đào Chính Hãng

[tintuc]
>> Kem trị mụn tận gốc hoa đào
>> Kem trị nám hoa đào
Rất nhiều trường hợp phải vào viện điều trị vì sử dụng những sản phẩm rượu thuốc, thuốc gia truyền bôi, đắp chữa mụn, làm đẹp da. Nhiều người đến viện với gương mặt sưng đỏ, da bị bỏng nặng, bong tróc, lở loét...


Nhiều chị em bị biến chứng nặng, da mặt sưng đỏ, bỏng rát vì bôi rượu thuốc làm đẹp da, chữa mụn, nám

Cả tin, rước họa vào thân

Chị N.T.H. (ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) bị mụn ở mặt đã nhiều năm nay. Những nốt mụn to, sưng đỏ, có mủ trắng mọc dày trên mặt làm chị tự ti khi gặp gỡ mọi người.

Được người quen cho địa chỉ bán thuốc trị mụn gia truyền trên mạng, chị H. tìm đặt mua sản phẩm về dùng.

Theo giới thiệu của người bán hàng, đây là bài thuốc gia truyền của gia đình. Bài thuốc sử dụng rễ của các vị thuốc quý, ngâm với một loại rượu thuốc đặc biệt, có tác dụng trị mụn, nhọt, nám, tàn nhang…

Mất 80.000 đồng, chị H. mua được một chai rượu rễ cây trị mụn được đóng trong chai nhựa, dán giấy thủ công, trông có phần lem luốc.

Bên trong chai nhựa là một dung dịch có màu hơi vàng, mùi hăng hắc của rượu cùng mùi của thuốc Đông y. Bên ngoài có dán hướng dẫn sử dụng ngày 3 lần, bôi trực tiếp lên vùng mặt bị mụn hoặc nơi bị nám, tàn nhang.


Chai rượu thuốc 80.000 đồng được chị H. mua về để chữa mụn

Sau một tuần bôi thuốc, mặt chị H. bắt đầu hơi ngứa, sưng đỏ lên, da bong tróc thành từng mảng, toàn bộ da mặt bong như bị vẩy mốc.

Thấy da mặt có những biểu hiện đáng sợ như vậy, chị H. liên hệ lại người bán hàng thì được cho biết đấy là phản ứng bình thường khi sử dụng sản phẩm, cứ tiếp tục kiên trì dùng tiếp là da sẽ trở nên sáng mịn, hồng hào và hết sạch mụn.

Người bán hàng còn đặc biệt nhấn mạnh với chị H. rằng, sản phẩm gia truyền được làm từ các nguyên liệu thiên nhiên nên không gây nguy hại cho sức khỏe, đã có rất nhiều người sử dụng và có được làn da trắng đẹp, mịn màng.

Nghe người bán hàng cam đoan là sẽ khỏi mụn và không gây hại nên chị H. kiên trì bôi tiếp sản phẩm rượu thuốc này.

Nhưng khi chị H. để dung dịch này bên ngoài, không đậy kín, rượu bay hơi hết, dung dịch lại có mùi chua nồng của giấm. Lo lắng sản phẩm không đảm bảo nên chị H. đã dừng bôi rượu thuốc chữa mụn”.

Điều trị mụn bằng rượu thuốc: Phản khoa học

ThS.BS Vũ Thái Hà, Trưởng khoa Ứng dụng công nghệ tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết: “Thực tế thăm khám bệnh tôi gặp rất nhiều trường hợp phải vào viện điều trị vì sử dụng những sản phẩm rượu thuốc, thuốc gia truyền bôi, đắp chữa mụn, làm đẹp da. Nhiều người đến với tình trạng mặt sưng đỏ, da bị bỏng nặng, bong tróc, lở loét, phải điều trị trong thời gian dài mới khỏi”



Các loại rượu thuốc, thuốc gia truyền không có tác dụng chữa mụn, làm đẹp da như những gì quảng cáo trên mạng

Bác sĩ Hà khẳng định, việc bôi rượu thuốc lên mặt để trị mụn, trị nám hay làm đẹp da là phản khoa học.

Những sản phẩm không rõ nguồn gốc đang được bán tràn lan trên mạng như rượu thuốc sẽ gây kích ứng da, làm da sẩn ngứa, ửng đỏ khi ở độ nhẹ, rượu độ nặng có thể làm bong tróc tổn thương da.

Những dung dịch này khi được bôi trực tiếp lên da sẽ làm bong lớp biểu bì ngoài cùng, khiến phần da non lộ ra ngoài nên tạo cảm giác trắng hồng, mịn màng cho người sử dụng.

Nhưng đây chỉ là đánh lừa thị giác, vì sau khi lột lớp da bên ngoài, tế bào nám hoặc nhân mụn vẫn còn sâu phía trong da sẽ dễ dàng tái phát trở lại, nhất là khi da tiếp xúc với ánh nắng và khói bụi.

Điều đáng nói là khi lớp biểu bì ngoài cùng của da bị tổn thương đồng nghĩa với việc làn da đó không còn khả năng chống chọi với các tác nhân gây hại như tia cực tím, ô nhiễm môi trường... dẫn đến hệ quả là da rất yếu, dễ bị mụn, nám, bị viêm nhiễm và có thể dẫn đến ung thư da.

Hơn nữa, chị em cũng cần loại bỏ quan niệm thảo dược là an toàn nên có thể sử dụng tùy tiện những sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược.

Thực tế có nhiều loại cây cỏ chứa độc tố có thể gây chết người hay một số người dị ứng với một chất nào đó trong thảo dược.

Trong khi đó, hầu hết những sản phẩm làm đẹp gia truyền mà chị em mua qua mạng, truyền tai nhau sử dụng đều được bán tự do trên thị trường mà chưa được kiểm nghiệm về thành phần, chất lượng.

Chính vì vậy, bác sĩ Hà khuyến cáo, chị em không nên áp dụng các cách làm đẹp da không có căn cứ khoa học, không sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, điều này là rất tai hại cho sức khỏe.
( P/s: Theo nguồn Báo mới.com
https://baomoi.com/dung-ruou-thuoc-gia-truyen-tri-mun-nhieu-chi-em-tu-pha-nat-guong-mat-chinh-minh/c/26622414.epi?fbclid=IwAR3HbNF7m8UCPQ1c7cb0hMzKCyRPYbGvKiVH2F0VcDykKiR7ZnFnptmb8gI)
>> Kem trị mụn tận gốc hoa đào
>> Kem trị nám hoa đào
[/tintuc]

Sản phẩm tương tự

No comments:

Post a Comment

Xem tất cả